Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Căn nguyên, dấu hiệu viêm phụ khoa cũng như cách trị bệnh

Viêm PK chính là căn bệnh vô cùng phổ biến, chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Những thông tin sau đây sẽ giúp đỡ các chị em hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những triệu chứng nhận thấy sự xuất hiện, tăng trưởng của bệnh lý cũng như phương pháp chữa trị viêm nhiễm PK.
Xem bài khác:
Dấu hiệu viêm phụ khoa
Các bác sỹ cho biết, khi có những biểu hiện viêm phụ khoa sau đây, chị em buộc phải đi kiểm tra chuyên khoa lập tức để kịp thời xác định chính xác nhóm bệnh cũng như đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.
- Bạch đái không bình thường: Huyết trắng xảy ra sự thay đổi bất thường về lượng và chất, khí hư ra rất nhiều, với mùi hôi thúi, đặc quánh hay quá loãng, sủi bọt, màu bạch đái đổi thay, có màu trắng đục, vàng, xanh.
- Chảy máu âm hộ thất thường: Tình trạng ra máu không phải bên trong thời gian kinh nguyệt sẽ vì các bạn đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa vùng kín: Vùng kín bị ngứa rát, nổi mẩn đỏ hay có các nốt lở loét… Bởi vì các virus hay nấm Candida tạo nên khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác khó chịu, gặp áp lực vùng bụng, khi dùng tay sờ vào sẽ thấy có những khối u trong vùng bụng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đây là triệu chứng cho thấy có thể chị em đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, những dấu hiệu viêm PK còn có các hiện tượng như: Đau rát bụng dưới cũng như nhức nhối lúc làm "chuyện ấy", ra máu sau khi giao hợp, lúc đi tiểu tiện xảy ra đau rát, tiểu ít hay tiểu tiện khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được cố định như nấm Candida Albicans, ký sinh Trichomonas (Trichononas), vi khuẩn... Có cơ hội xâm nhập vào những bộ phận phụ khoa do:
- Rửa vùng kín ko đúng kiểu, thụt rửa quá sâu hay dùng dung dịch vệ sinh với độ sát khuẩn cao; không vệ sinh vùng kín trước cũng như sau khi quan hệ, trong kỳ kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh ko tốt, không thay băng nhiều lần...
- Mặc quần lót rất chật, làm bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo môi trường thuận tiện cho vi-rus phát triển.
- Tác dụng phụ bởi vì dùng các mẫu thuốc kháng sinh dài ngày.
- dùng 1 số thuốc nội tiết giống như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hay những loại thuốc chứa corticoids.
- Đánh mất cân bằng nội tiết tố trong thời gian có thai, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Phụ nữ mang thai cũng dễ dàng bị nhiễm các bệnh phụ khoa do ở trong thời gian mang thai, huyết trắng ra nhiều làm vùng kín luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho vi rút cũng như nấm Candida Albicans tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài làm giảm thiểu sức miễn nhiễm tại thân thể.
- Dị ứng những dụng cụ tránh thai gây nên viêm nhiễm loét vùng kín.
- Lây căn bệnh qua đường tình dục.
- Quan hệ hơi mạnh bạo hay quá nhiều làm cho âm hộ bị tổn thương. Các tổn thương này là nơi thích hợp cho những virus, nấm Candida Alb xâm nhập, phát triển cũng như gây căn bệnh.
Chữa trị viêm phụ khoa
- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa thông qua tân dược:
Theo bác sĩ, những thuốc thường sử dụng ở trong điều trị các căn bệnh viêm phụ khoa như: Nấm Candida Alb âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung... Chính là những thuốc kháng sinh, thường dùng theo con đường uống, bôi, đặt âm đạo hay kết hợp với những chất tẩy rửa tùy theo mỗi người.
- Trị bệnh viêm phụ khoa thông qua giải pháp xâm lấn
Một số giải pháp có thể được dùng trong trị bệnh viêm âm hộ như liệu pháp ánh sáng xanh vàng (trong chữa bệnh viêm nhiễm âm hộ), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa cho chị em mang bầu
Đối với trường hợp chị em phụ nữ đã và đang mang bầu mà bị các căn bệnh phụ khoa, giai đoạn chữa trị tuyệt đối phải được khám cũng như làm theo chỉ định ở chuyên gia. Thực tế, nhiều chị em có khả năng có lối suy nghĩ rằng kéo dài việc điều trị bệnh PK lại bởi vì nếu chữa bệnh sẽ tác động ít nhiều tới sự an toàn của thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét