Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng thuốc phá thai nội khoa

Hiện tại, đình chỉ thai bằng thuốc chính là biện pháp được áp dụng nhiều nhất bên trong bỏ thai. Vì vậy, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để xác định không nguy hiểm cho bà bầu cũng là thắc mắc đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các loại thuốc được sử dụng trong đình chỉ thai

Hiện tại, ở trên thế giới có bốn loại thuốc phá thai. Nhưng, VN chỉ dùng 2 mẫu chính là thuốc phá thai đầu tiên cũng như thuốc đình chỉ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai nhóm này phải được sử dụng kết hợp với nhau. Nếu chỉ dùng một trong 2 thì có thể làm cho biện pháp loại bỏ thai bằng thuốc thất bại. Từ đấy không chỉ khiến thai phụ mất thiên chức làm mẹ mà còn nguy hiểm đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có công dụng ngăn chặn những xúc tác của nội tiết tố Progesterone vào màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn tới tình trạng tróc bề mặt da cổ tử cung và làm mềm cổ tử cung. Kết quả chính là làm túi thai đã và đang bám trên vách cổ tử cung bị tróc và tuột ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên khiến bào thai tróc ra khỏi bề mặt da tử cung, thì uống loại thuốc thứ hai sẽ kích thích khiến tử cung bị co bóp để tống thai nhi ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Theo quy tắc của Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được áp dụng cho các trường hợp thai nhi từ 5 – 7 tuần tuổi. Và buộc phải được thực hiện tại những phòng khám phụ khoa đã được kiểm duyệt, dưới sự theo dõi chặt chẽ ở thầy thuốc. Hai mẫu thuốc này buộc phải được sử dụng kết hợp với nhau. Mẫu thuốc thứ 1 sử dụng trước, viên thuốc thứ hai uống sau.
Sau khi thai phụ đã được tiến hành các xét nghiệm cần thiết, siêu âm xác định tuổi thai nhi cũng như ký xác nhận giấy đảm bảo. Chuyên gia sẽ hướng dẫn chị em sử dụng 1 viên thuốc đầu tiên. Sau đấy 48h đồng hồ, chị em phải trở lại phòng khám nhằm uống tiếp loại thuốc thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong trường hợp, chị em quay lại để uống loại thuốc thứ hai hay tự ý uống tại nhà, mà thấy biến chứng gì thì cơ sở y tế có thể hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, với 1 số trường hợp chị em bởi vì không nghe theo hướng dẫn, lời khuyên ở y bác sĩ mà tự ý sử dụng thuốc đình chỉ thai ở nhà tạo ra rong kinh, bị sốc, thậm chí là tử vong. Bởi thế, để xác định không nguy hiểm lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em cần đến trung tâm y khoa để uống thuốc bỏ thai an toàn dưới sự hướng dẫn cũng như quan sát của thầy thuốc.
Hy vọng các chia sẻ căn bản tại da khoa thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây có khả năng giúp đỡ chị em hiểu hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét