Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai có đau không
Phá thai bằng thuốc là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén tương đối an toàn cũng như được đa số chị em lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên chị em thường chú ý đến các phản ứng phụ, những hiện tượng xuất hiện sau khi sử dụng viên thuốc loại bỏ thai thứ 2 mà thường không để ý những dấu hiệu sau khi uống viên thuốc thứ nhất. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy tham khảo các thông tin mà những y bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 cung cấp sau.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Đa số chị em quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các y bác sĩ nói rằng, sau lúc uống viên đình chỉ thai chị em phụ nữ thường xuất hiện hiện tượng xuất huyết vùng kín và bị nhức nhối bụng. Hiện tượng này là bởi vì thuốc bắt đầu có công dụng khiến túi thai bong ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung.
Bên cạnh uống thuốc đình chỉ thai viên đầu tiên xuất huyết, chị em phụ nữ còn xảy ra những triệu chứng như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như bạn gái cảm thấy đau nhức vùng bụng nhẹ như đau bụng ngày kinh kèm theo ra chút máu vùng kín thì đấy chính là biểu hiện của bỏ thai hiệu quả. Điều này là bởi vì ở trong quá trình tống túi thai ra khỏi thân thể, tử cung ở chị em sẽ bắt buộc co bóp cực mạnh nên làm cho chị em bị đau đớn vùng bụng.
Chị em phụ nữ có khả năng bị buồn nôn cũng như tiêu chảy, nóng sốt, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây hoàn toàn là những biểu hiện bình thường ở thân thể nhằm tống túi thai ra bên ngoài nên chị em không nên quá sợ hãi. Chỉ cần để ý nghỉ điều độ, ăn uống đủ chất, k vận động cực mạnh, giữ cho ý thức luôn luôn thoải mái, thực hiện rửa cơ quan sinh dục sạch sẽ cũng như ko QHTD cho tới khi bình phục là được. Chị em cần đến bệnh viện nhằm tái khám sau 2 tuần loại bỏ thai bằng thuốc nhằm xác định thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể k xuất hiện bất kì rủi ro gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi sử dụng viên thuốc đầu tiên được tám ngày mà vẫn chưa gặp xuất huyết cục hoặc que thử vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ bào thai vẫn chưa bị loại bỏ. Bắt buộc đến cơ sở y tế để thực hiện kỹ thuật nạo hút thai, đưa bào thai ra bên ngoài.
- Lúc thai phụ xuất hiện những dấu hiệu khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, đau đớn vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ nên thực hiện xét nghiệm nước đái hay thử máu. Sau đó dùng kỹ thuật nạo hút hay đưa hết phần thai còn sót lại ra bên ngoài để tránh những hệ lụy k mong muốn.
- Nếu như bị sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều đó cũng chứng tỏ chị em vẫn chưa loại bỏ thai thành công. Buộc phải đến gặp thầy thuốc ngay để nhận sự tư vấn tốt nhất.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Chảy máu là hiện tượng hoàn toàn bình thường nếu như lượng máu ra quá ít, không gây nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các chị em.

Xem thêm: Uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét