Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm nhiễm tử cung là căn bệnh PK k còn quá xa lạ đối với bạn gái. Căn bệnh này không những tác động tới sinh hoạt thường ngày mà còn ảnh hưởng đến tâm lý ở chị em phụ nữ. Bởi vậy, nhiều chị em tìm hiểu thắc mắc liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời câu hỏi này, những bác sĩ ở Đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp các kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung là hiện tượng tử cung của phụ nữ mắc viêm nhiễm, sưng phù vì nấm Candida, virus hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm tử cung hay thấy ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh con. Lí do hình thành gây căn bệnh là vì:
- Làm "chuyện đó" không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho những virus như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười biếng vệ sinh âm hộ hoặc có vệ sinh nhưng k đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên tại những cơ sở y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm tử cung chẳng hề là bệnh lây lan qua đường tình dục. Tuy nhiên ở trong tình trạng người bệnh viêm tử cung mắc căn bệnh do cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có ở trong dịch nhờn, dịch âm đạo cũng như máu (từ vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Lúc làm tình, ngay cả khi làm tình bằng miệng, căn bệnh có khả năng lây nhiễm qua vết xước, những miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung mặc dù k khó điều trị. Nhưng, nếu như ko chữa bệnh nhanh chóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng mang thai, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có khả năng dẫn tới rất nhiều hệ lụy rủi ro khác như: Viêm đến những cơ quan lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lây lan những bệnh lý xã hội nguy hiểm thông qua đường tình dục không an toàn, thậm chí có thể trở thành 1 trong vài khía cạnh tăng nguy cơ ung thư k ngờ tới.
Bởi thế khi chưa trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất chị em không được làm tình, hay lúc thực hiện chuyện đó cần sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, chị em cũng bắt buộc khuyên chồng đi khám để chắc về việc không bị lây nhiễm.
Ở đây là các thông báo mà các bác sĩ mong muốn chia sẻ cho bạn đọc, đặc biệt chính là với những các bạn có thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu rõ về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung cũng như đường lây nhiễm bệnh lý cửa bệnh. Nên thường xuyên kiểm tra và xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sĩ tham vấn cũng như kịp thời nhận thấy bệnh lý sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét